Music On Forumotions

Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

รีบๆสมัครสมาชิกกันนะครับ อีกไม่นานจะปิดรับสมัครแล้ว


    กลายเป็น"สุสาน" มูลค่า 40 ล้านบาทจริง

    jamesd2b
    jamesd2b
    Admin


    Gemini Posts : 187
    Join date : 18/05/2009

    กลายเป็น"สุสาน" มูลค่า 40 ล้านบาทจริง Empty กลายเป็น"สุสาน" มูลค่า 40 ล้านบาทจริง

    ตั้งหัวข้อ  jamesd2b Mon 25 May - 11:40:36

    เมื่อเกิดเหตุสยอง
    ที่ไม่มีคาดคิดว่า "ซานติก้าผับ" เหตุมีคนประมาท
    แต่ส่งผลอย่างมากถึงกับผลาญชีวิตผู้คนถึง 59 ศพรับปีฉลู ให้เดือดเป็นไฟ
    แค่เลยเที่ยงคืน เข้าสู่วันที่ 1 มกราคม 2552


    นายดวิษ
    ธีราวิทยางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท White & Brothers (2003)
    จำกัด ผู้ประกอบการสถานบันเทิง SANTIKA Pub & Restaurant เอกมัย
    เคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2550 ไว้ว่า...

    "
    ซานติก้าผับ" ทุ่มงบกว่า 40 ล้านเปลี่ยนโฉมใหม่
    ก้าวเป็นผู้นำธุรกิจบันเทิงปีที่ 4 เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2550 บริษัท
    White & Brothers (2003) จำกัด ผู้ประกอบการสถานบันเทิง SANTIKA Pub
    & Restaurant เอกมัยแถลงข่าวเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่และแนวทางการตลาดในปี
    2550 ของ SANTIKA
    หวังครองแชมป์สถานบันเทิงอันดับหนึ่งย่านเอกมัย-ทองหล่ออีกสมัย
    เตรียมทุ่มงบกิจกรรมกว่า 20 ล้าน
    ดึงตัวศิลปินชื่อดังกระชากความมันส์ให้สาวกซานติก้าอีกเพียบ
    คาดยอดจำหน่ายปี 50 เพิ่มไม่ต่ำกว่า 25%

    นายดวิษ ธีราวิทยางกูร เปิดเผยว่า

    SANTIKA
    ก่อตั้งขึ้นในปี 2547 ในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว สภาพสังคมเงียบเหงา
    โดยการรวมตัวของกลุ่มคนที่มีใจรักในความบันเทิงและเสียงเพลง
    ซึ่งใช้ชื่อว่า SANTIKA มาจากภาษาสเปน ที่แปลว่า ธรรมชาติที่สวยงาม
    (Beautiful in Nature) ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างสีสัน ความสุข
    และความบันเทิงที่แปลกใหม่ให้กับคนกรุงเทพ
    ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา

    SANTIKA
    ได้รับผลตอบรับที่ดี ทุกปีมียอดขายเพิ่มขึ้นปีละ 25%
    และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการโดยเฉลี่ยถึง 700 คนต่อวัน
    ถึงแม้ว่ายอดขายและการเติบโตของร้านจะอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ
    แต่การที่จะคงความเป็นผู้นำด้านธุรกิจบันเทิงไว้ได้นั้น
    ต้องกล้าที่จะเปลี่ยน โดยธรรมชาติของมนุษย์แล้ว
    การสัมผัสหรือเคยชินกับสิ่งใดนานๆ มักจะเกิดความเบื่อหน่าย ดังนั้นในปีที่
    4 นี้ SANTIKA
    จึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์และรูปโฉมภายนอกและภายในใหม่ทั้งหมด
    ด้วยงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท โดยมุ่งหวังให้ SANTIKA
    ยังเป็นความแปลกใหม่ที่น่าค้นหาอยู่ต่อไป

    “หลายคนอาจมองว่า
    การทุ่บงบประมาณมหาศาลในช่วงที่เศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน
    เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า แต่ SANTIKA เรามองว่า ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้
    ต้นทุนในการก่อสร้างต่ำลง ไม่ว่าจะเป็น ค่าแรง และค่าวัสดุก่อสร้าง
    ทำให้เราได้ของดี นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า
    นอกจากนี้ผู้บริโภคเกิดความเครียด ความกดดัน
    ทำให้เราเล็งเห็นโอกาสที่จะสร้างความบันเทิงในรูปแบบใหม่ๆได้อีกด้วย

    กับ
    ภาพลักษณ์ใหม่เช่นนี้ SANTIKA ได้วางกลุ่มเป้าหมายได้ที่ระดับ B+ ถึง A
    ช่วงอายุระหว่าง 20 – 35 ปี
    แต่เราไม่ได้มุ่งเน้นที่ตัวเงินเป็นตัวชี้วัดระดับของลูกค้า
    แต่เราเน้นที่รสนิยม (Taste) และรูปแแบในการดำเนินชีวิต (lifestyle)
    ที่เลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง เป็นสำคัญ” คุณดวิษกล่าว



    แล้วแต่ความเชื่อ



    สำหรับ
    คู่แข่งโดยตรงของ SANTIKA คงไม่มี ด้วยเหตุที่ SANTIKA
    มีข้อได้เปรียบหลายปัจจัย อาทิ
    ที่จอดรถและพื้นที่ใช้สอยภายในร้านขนาดใหญ่, Bar และ Restaurant
    ที่มีคุณภาพ รวมถึงความบันเทิงและการแสดงดนตรีสด (Live Stage)
    ที่นับว่าดีที่สุดในย่านเอกมัย-ทองหล่อ
    โดยที่ความใหญ่ของเราก็ไม่ทิ้งความอบอุ่นและคุณภาพของบริการ

    ในปี 2550 ซานติก้า ตั้งเป้าหมายทางการตลาด

    โดย
    เน้นที่ การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า (Customer Satisfaction)
    เป็นสำคัญ ด้วยการทำ CRM (Customer Relationship Management)
    วางนโยบายทางการตลาดไว้ที่ 4 ประการ คือ

    1.Best Environment – สภาพแวดล้อมที่ดีเลิศ ช่วยให้คุณผ่อนคลายความตึงเครียดจากการทำงานได้ด้วยการตกแต่งภายในและภายนแกที่สวยงาม

    2.Best Service – การบริการที่เป็นเลิศ ทั้งในเรื่องของพนักงานที่ได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี และคุณภาพของบริการที่ดีเยี่ยม

    3.Best
    Entertainment – ความบันเทิงหลากหลายรูปแบบที่ครบวงจร
    และเตรียมพร้อมรอให้คุณได้มาสัมผัส โดยเฉพาะในรูปแบบของ Live
    Entertainment

    4.Best Social – สังคมที่ดีเลิศ ด้วยคุณภาพของลูกค้าที่เราคัดสรรมาเป็นอย่างดี

    คุณดวิษ กล่าวว่า

    ซาน
    ติก้ายังคงวางราคาสินค้าและบริการต่างๆสูงเช่นเดิม เนื่องจากซานติก้าวาง
    Positioning ของตนเองไว้สูงกว่า Pub ในย่านเอกมัย – ทองหล่อ
    แต่ราคาที่สูงนั้นก็หมายถึงคุณภาพของสินค้าและบริการที่สูงตามไปด้วย
    เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับกลับคืนไป”

    คอนเซ็ปต์และรูปแบบของ NEW SANTIKA

    ผู้
    ออกแบบรูปโฉมใหม่ของซานติก้า เปิดเผยถึงแนวคิดและรูปแบบของ NEW SANTIKA
    ว่า หากพิจารณาจกหลายๆร้านในตอนนี้ จะดูเป็นแนว Modern ทั้งหมด
    แต่คอนเซ็ปต์ของ SANTIKA คือการผสมผสานความเก่าและความใหม่เข้าด้วยกัน
    เพื่อให้ได้ความรู้สึกของอารมณ์ในทุกมุมมอง
    โดยดีไซน์ออกมาในรูปแบบของโบสถ์เก่า ที่มีเสน่ห์ของความเก่า
    แฝงด้วยความน่าเกรงขาม และผสมผสานความใหม่ด้วย เพื่อให้เกิด contrast

      เวลาขณะนี้ Tue 7 May - 11:27:39